Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé

Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé

1. Ý nghĩa của tiệc đầy tháng
Ý nghĩa của tiệc đầy tháng
Theo ông bà ta ngày xưa, tiệc đầy tháng là bữa tiệc đánh dấu thời điểm bé tròn một tháng tuổi kể từ lúc sinh ra. Mỗi một đứa trẻ khi được sinh ra đều được các vị Đại Tiên mà chúng ta thường gọi là 12 Bà Mụ nặn ra. Mỗi Bà Mụ sẽ chịu trách nhiệm nặn một bộ phận trên cơ thể của bé như mắt, mũi, miệng, tay, chân,... Trẻ sinh ra dù xấu hay đẹp cũng đều do các Bà Mụ nặn.
Mục đích tổ chức tiệc đầy tháng trước hết là để tạ ơn Bà Mụ và Đức Ông đã luôn theo dõi và phù hộ cho mẹ tròn con vuông, sau đó là để giới thiệu với nội - ngoại, bà con hàng xóm về sự hiện diện của bé sau một tháng sinh ra đời. Giống như tờ giấy khai sinh, đây là một phương pháp mà người xưa muốn chứng nhận sự có mặt của đứa bé trong cuộc đời và xã hội, mọi người cần nâng niu, bảo vệ và giúp đỡ bé từ đây về sau.

Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé



2. Lý do nên tổ chức tiệc thôi nôi và đầy tháng
- Tiệc thôi nôi, đầy tháng là một trong nhiều nghi lễ gắn liền với cuộc đời của mỗi con người, là nét đẹp văn hoá truyền thống của người Việt Nam. Là nghi lễ mà qua đó không chỉ khẳng định sự hiện hữu của một con người – một thành viên mới trong xã hội, mà còn khẳng định vai trò của gia đình và xã hội đối với thành viên mới, thế hệ mới.
- Đây là nghi lễ nhằm cảm ơn bà mụ và Đức Ông đã nặn ra bé và bảo vệ bé tồn tại, khỏe mạnh qua 30 ngày và 12 tháng để có nền tảng phát triển về sau.

- Tiệc thôi nôi, đầy tháng còn là dịp mọi người trong gia đình cùng gửi những lời chúc, cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho bé trong hiện tại và tương lai. Và còn thể hiện những kỳ vọng của bố mẹ đối với trẻ.
- Không những vậy, đây còn là dịp người thân và gia đình cùng nhau quây quần chúc mừng, thôi nôi, đầy tháng là cơ hội để gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với nhau và cùng cầu chúc cho nhau những điều may mắn trong cuộc sống.
- Ngày đầy tháng của con cũng có thể là một dịp tốt để bạn bè và người thân có thể có cơ hội được gặp gỡ tâm sự với nhau sau bao nhiêu ngày không gặp gỡ hay có khi cả những đối tác làm ăn cũng được mời đến tham dự để gắn kết công việc của bố mẹ với những đối tác đó. 

Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé


Vì vậy hãy để mọi người đến tham dự ngày đầy tháng của bé đánh giá cao và coi trọng buổi tiệc của gia đình bạn. Ba mẹ hãy trang trí cho không gian thật lung linh và ấn tượng nhé! Và cũng nên có một ý tưởng độc đáo nhất để thu hút cũng như sự hài lòng của các vị khách mời.

Ngày đầy tháng là ngày cực kỳ ý nghĩa với gia đình cũng như với các bé ngày này đánh dấu và cũng là niềm khởi đầu hạnh phúc đối với các thành viên trong gia đình mình. Vì vậy các gia đình hãy tổ chức một bữa tiệc thật ý nghĩa và đáng nhớ cho các bé nhé.

Quý khách hàng cần trang trí tiệc đầy tháng cho bé tại Hà Nội thì hãy đến với MẠNH HÙNG EVENT nhé.
MẠNH HÙNG EVENT -TRANG TRÍ ĐẦY THÁNG CHO BÉ
Hotline:
0986.831.853 - Mr Dũng
0988 653 111 - Mr Hùng

Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé

Tại sao nên trang trí đầy tháng cho bé


Share this:

Đăng nhận xét

 
Dịch vụ trang trí sinh nhật tại Hà Nội. Designed by LEO