Ý NGHĨA TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ

Thôi nôi là một phong tục tập quán lâu đời của người Việt, "thôi nôi" tức là khi em bé đủ 12 tháng sẽ không nằm nôi nữa và lễ này cũng nhằm cảm ơn các Bà Mụ đã nặn ra đứa bé. Phong tục cúng bái, làm lễ thay đổi tùy theo tập quán của mỗi vùng.

Đây là một phong tục tốt đẹp của người Việt không những để cảm ơn các bà mụ mà còn tạ ơn trời phật đã che trở cho đứa bé và đồng thời cũng cầu xin sự an lành, bình yên cho đứa bé.

Nghi thức chọn nghề

Sau khi lễ cúng mụ xong là thực hiện nghi thức “chọn nghề cho tương lai” của trẻ. Cha mẹ sẽ bày những vật dụng phù hợp trên bộ ván, trong mâm hoặc trên bàn các vật dụng như: gương, lược, viết, tập sách, nắm xôi, tiền, kéo, đất…và sau đó, đặt đứa trẻ ngồi trước các vật dụng để trẻ tự chọn lựa. 

Dĩ nhiên là đứa trẻ sẽ bò đến và nhặt lấy những thứ mà nó thích. Trong dân gian tin tưởng là vật nào được trẻ chọn trước (cầm trước) đó chính là sự chọn lựa nghề nghiệp tương lai của trẻ. Sau khi trẻ lựa chọn cho mình nghề nghiệp trong tương lai thì ông bà, dòng họ nội ngoại và khách mời người đến chúc phúc, tặng quà và hôn trẻ với tình yêu thương chân tình.

Tiệc thôi nôi vì thế mà có ý nghĩa rất quan trọng. Ngày nay, khi cuộc sống phát triển hơn, các bố mẹ không chỉ quan tâm đến việc chăm chút cho mâm cỗ mà sẽ để ý nhiều hơn cả việc trang trí tiệc. Và để giúp buổi lễ của con được đầy đủ và chu toàn hơn hãy để MẠNH HÙNG EVENT hỗ trợ bạn nhé.





Mọi thắc mắc xin liên hệ:
✅✅✅ CÔNG TY SỰ KIỆN - MẠNH HÙNG EVENT
☎️☎️☎️ Hotline: 0812.11.63.83 - Mr Nam
0986.831.853 - Mr Hùng
➡️➡️ Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ biểu diễn trong tiệc sinh nhật như :
✅Chú hề vặn bóng 500k/h
✅Chú hề hoạt náo vặn bóng 800k/h
✅Ảo thuật gia đặc sắc 1200k
✅MC đa năng trọn gói 2h - 2000k
✅Chú hề bóng xà phòng khổng lồ 1500k
✅Xiếc khỉ or Xiếc chó 2000k/1 tiết mục
✅Tôn nghộ không đại náo làm ảo thuật 1500k
✅Chụp ảnh suốt buổi tiệc : 1000k
✅Hề tung hứng đi xe đạp 1 bánh : 2000k
Quý khách quan tâm có thể tham khảo qua website:
🌐 http://www.dichvubongbay.com -Trang trí bóng bay
🌐 www.chuhe.com.vn - Dịch vụ chú hề, ảo thuật, xiếc
🌐 www.sukienchobe.com - Trang trí sinh nhật


Share this:

Đăng nhận xét

 
Dịch vụ trang trí sinh nhật tại Hà Nội. Designed by LEO