HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ TIỆC ĐẦY THÁNG CHO BÉ

Lễ đầy tháng là một trong những nghi lễ đầu tiên trong cuộc đời của bé. Cũng trong ngày trọng đại này mẹ và bé sẽ được chính thức kết thúc thời gian ở cữ và có thể sinh hoạt bình thường. Tùy theo mỗi địa phương, vùng miền sẽ có cách cúng đầy tháng với những phong tục, lễ nghi khác nhau và cũng có rất nhiều nguyên tăc cần phải biết và tuân theo khi muốn những lời cầu phúc cho bé thành hiện thực.

1. Cách tính ngày đầy tháng cho con

Theo truyền thống của người Việt sẽ không tính ngày đầy tháng của một đứa theo lịch dương mà lại chọn lịch âm. Một số nơi còn tính ngày đầy tháng dựa vào giới tính của bé theo nguyên tắc “nam trồi 2 nữ sụt 1”.

2.Thời gian cúng đầy tháng:

Thông thường lễ cúng đầy tháng cho bé sẽ được tổ chức vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối là hai khung giờ tốt để cầu an cho bé. Tuy nhiên hiện nay vì giờ giấc còn tùy thuộc vào tập quán sinh hoạt nên theo sự sắp xếp của mỗi gia đình.

3.Các lễ vật cúng đầy tháng:

Theo tín ngưỡng dân gian thì mỗi đứa trẻ được sinh ra đều có 12 bà mụ trôm nom. Mỗi mụ bà sẽ có trách nhiệm nặn ra một bộ phận cho đứa trẻ như mắt, mũi, tay, chân, tóc… Chính vì thế mà mâm cúng lúc đầy tháng nào cũng phải có đủ 12 chén chè nhỏ và 3 tô chè lớn.

Xôi chè là lễ vật đầu tiên và không thể thiếu trong mâm cúng 12 bà mụ ngày đầy tháng cho bé. Mọi người thường thắc mắc không biết vì sao trong mâm cúng đầy tháng của các trẻ sơ sinh có khi thì thấy gia chủ sắp chè đậu nhưng có lúc lại là chè trôi nước. Thực ra, mỗi một lễ vật đều dành cho những đối tượng riêng với ý nghĩa khác nhau.

4. Trang trí tiệc đầy tháng:

Khi cuộc sống phát triển hơn, các bố mẹ còn rất chú ý đến việc trang trí tiệc đầy tháng. Tuy nhiên, việc trang trí đầy tháng cho bé khá khó khăn với các phụ huynh trẻ, họ không biết phải sắp xếp không gian sao cho hợp lý, mua đồ như thế nào cho phù hợp.

Đừng lo lắng TIỆC MẠNH HÙNG sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. TIỆC MẠNH HÙNG không chỉ là nhà cung cấp các phụ kiện trang trí mà còn giúp bạn tổ chức các bữa tiệc lớn nhỏ. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong tổ chức các bữa tiệc, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn và gia đình một bữa tiệc hoàn hảo nhất.





Liên hệ  MẠNH HÙNG để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
MẠNH HÙNG EVENT  - Dịch vụ trang trí và Nhân Sự Biểu Diễn
☎️☎️☎️ Hotline: 
0986.831.853 - Mr Hùng
0812.11.63.83 - Mr Nam




Share this:

Đăng nhận xét

 
Dịch vụ trang trí sinh nhật tại Hà Nội. Designed by LEO